Phương pháp lên danh sách các việc cần làm theo thứ tự ưu tiên

Hãy dành thời gian đầu ngày cho việc lên kế hoạch các việc cần làm trong ngày.
Lập danh sách các việc cần làm và phân loại theo thứ tự ưu tiên. Sử dụng 5 loại đơn giản ABCDE

A: những việc chỉ bạn mới làm được, cấp thiết - cần làm ngay, có ý nghĩa then chốt đối với cuộc sống và công việc của bạn, có tầm ảnh hưởng mạnh đến người khác. Nếu bạn không làm những việc này, những người khác sẽ làm không tốt bằng, hoặc bạn sẽ gặp rắc rối. VD báo cáo Tổng giám đốc về 1 vấn đề của phòng ban đối với 1 trưởng phòng, tiếp xúc và quan hệ với khách hàng đối với nhân viên bán hàng...

B: Những việc quan trọng, nhưng không cấp thiết.

C: Những việc không quan trọng lắm, có hay không thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hoặc công việc của bạn. VD hẹn bạn bè đi uống cafe, đọc báo, làm 1 việc riêng nào đó...

D: Những việc có thể giao phó cho cấp dưới, out-source

E: Những việc cần phải loại bỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UpdatePanel Tips and Tricks

Các website về Kinh tế và Quản lý