Phương pháp lên danh sách các việc cần làm theo thứ tự ưu tiên
Hãy dành thời gian đầu ngày cho việc lên kế hoạch các việc cần làm trong ngày.
Lập danh sách các việc cần làm và phân loại theo thứ tự ưu tiên. Sử dụng 5 loại đơn giản ABCDE
A: những việc chỉ bạn mới làm được, cấp thiết - cần làm ngay, có ý nghĩa then chốt đối với cuộc sống và công việc của bạn, có tầm ảnh hưởng mạnh đến người khác. Nếu bạn không làm những việc này, những người khác sẽ làm không tốt, hoặc bạn sẽ gặp rắc rối. VD báo cáo Tổng giám đốc về 1 vấn đề của phòng ban, tiếp xúc và quan hệ với khách hàng đối với nhân viên bán hàng...
B: Những việc quan trọng, nhưng không cấp thiết.
C: Những việc không quan trọng lắm, có hay không thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hoặc công việc của bạn. VD hẹn bạn bè đi uống cafe (thường xuyên), đọc báo, làm 1 việc riêng nào đó...
D: Những việc có thể giao phó cho cấp dưới, out-source
E: Những việc cần phải loại bỏ.
Lập danh sách các việc cần làm và phân loại theo thứ tự ưu tiên. Sử dụng 5 loại đơn giản ABCDE
A: những việc chỉ bạn mới làm được, cấp thiết - cần làm ngay, có ý nghĩa then chốt đối với cuộc sống và công việc của bạn, có tầm ảnh hưởng mạnh đến người khác. Nếu bạn không làm những việc này, những người khác sẽ làm không tốt, hoặc bạn sẽ gặp rắc rối. VD báo cáo Tổng giám đốc về 1 vấn đề của phòng ban, tiếp xúc và quan hệ với khách hàng đối với nhân viên bán hàng...
B: Những việc quan trọng, nhưng không cấp thiết.
C: Những việc không quan trọng lắm, có hay không thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hoặc công việc của bạn. VD hẹn bạn bè đi uống cafe (thường xuyên), đọc báo, làm 1 việc riêng nào đó...
D: Những việc có thể giao phó cho cấp dưới, out-source
E: Những việc cần phải loại bỏ.
Tôn chỉ là: Làm từ A đến C, D giao cho người khác, E thì nhất quyết không làm
Nhận xét
Đăng nhận xét