Sự hứng thú - Yếu tố quan trọng khi học ngoại ngữ

Trước khi ngồi vào bàn học, hãy nghĩ về những gì có thể gây hứng thú nhất đối với mình. Việc có hứng thú sẽ khiến cho hiệu quả của việc học ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp, bất cứ ngoại ngữ nào hay bất cứ học cái gì khác) tăng lên - giúp học được nhiều, dẻo dai hơn và nhớ lâu hơn. Nếu chúng ta là người ham thích bóng đá, đang có hứng thú với vòng chung kết bóng đá WC hoặc EURO, thế thì khi học từ vựng, viết... hãy cố gắng liên tưởng đến bóng đá - đó là các cầu thủ, tính cách trên sân cỏ và ngoài đời thường của họ, đất nước có đội tuyển mà chúng ta thích, là các quả sút phạt, những pha đi bóng, những đường bóng giàu cảm xúc hay đậm chất kỹ thuật...hãy tạo ra những chuỗi mắt xích để kích thích trí óc.
Chúng ta cũng có thể đến các CLB ngoại ngữ, việc phải tranh luận (debate ) bằng ngoại ngữ sẽ "kích động" chúng ta, làm nóng cái đầu nguội của chúng ta, khơi gợi ra những từ "mới" mà hầu như chúng ta không khi nào đụng tới đang bị "giam cầm" ở những xó xỉnh nào đó trong bộ não . Trách nhiệm của việc phải xây dựng bài tham luận hoặc chuẩn bị trước cho buổi thuyết trình cũng là những yếu tố tích cực cho việc động não.
Ngoài ra, chúng ta có thể mua hoặc thuê các bộ phim hấp dẫn của nước mà chúng ta đang học tiếng nước đó, có hoặc không có phụ đề, để thưởng thức. Học ngoại ngữ qua các bộ phim rất hiệu quả vì những bộ phim hay luôn mang lại sự hứng thú.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UpdatePanel Tips and Tricks

Các website về Kinh tế và Quản lý