Kiếm 10.000 USD một tháng - Phần 3, 4

KIẾM 10,000$ / THÁNG NHỜ ĐẦU TƯ. ( phần 3 )

( Tiếp theo phần 2 : Sao chép Marketing. )

1. Chúng ta sống trong Thế Giới của sự Sao Chép.

Con người sao chép bắt đầu từ khi được sinh ra. Chúng ta bắt chước ngôn ngữ chúng ta nói.. thức ăn chúng ta ăn.. kiểu tóc chúng ta để.. cách chúng ta đi.. ngay cả cách ăn mặc.

Khi đến trường, chúng ta học cách đọc và viết bằng cách sao chép những kí tự trong bảng chữ cái Alphabet. Ở Việt Nam chúng ta viết từ trái sang phải, nhưng ở Trung Quốc, người ta viết từ phải sang trái.

Khi lớn hơn một chút, chúng ta học cách đi xe đạp, xe máy, thậm chí là ô tô.. bằng cách sao chép, có đúng không nhỉ? Trong bản hướng dẫn lái ô tô có dạy chúng ta cách chỉnh tầm nhìn của gương.. cách bật xi nhan.. về số.. tăng tốc độ.. hãm phanh..v.v..

Chúng ta tỏ ra rất xuất sắc trong việc sao chép hành vi từ những con người xung quanh chúng ta. Hãy nhìn vào thói quen khi tham gia giao thông của người Việt Nam, bạn sẽ thấy ngay, luôn luôn muốn chen lên trước người khác, luôn lách luật, đường tắc thì đi lên vỉa hè, khạc nhổ bừa bãi, v.v.. Thói quen đó chính là do mọi người bắt chước nhau, sao chép hành vi của nhau. Đây là một thói quen xấu không nên sao chép.

Sao chép có thể được coi là bản năng thứ 2 của con người, giống như việc hít thở vậy. Vậy thì, Tại sao chúng ta không tìm cách sao chép để trở nên giàu có?

Sao chép thành tích: Khi bước chân vào lớp một, rồi lên cấp 2, cấp 3, cha mẹ chúng ta thường hay nhắc nhở chúng ta phải chăm chỉ học hành cho thật tốt, để không bị thua kém bạn bè. Từ quan niệm đó, nảy sinh ra vấn đề các cô giáo, thày giáo mở ra các lớp học thêm để nâng cao kiến thức cho các trò. Bố mẹ được thể bắt ép con em mình phải đi học thêm, có phụ huynh còn còn bắt con mình học thêm cả năng khiếu nữa. Các bậc phụ huynh thì đua nhau chứng tỏ con mình là giỏi nhất, lịch học của các con em họ cứ thế dài thêm ra. Rút cuộc là ai thiệt, chỉ có các em học sinh là thiệt thôi, đang tuổi ăn tuổi chơi mà suốt ngày cắm mặt vào sách vở. Đó là một hiện tượng sao chép thành tích.

Sao chép nghề nghiệp: Khi bước được chân vào trường đại học, Tôi đã được được cha mẹ dặn dò như thế này – Con cố gắng học hành cho tốt, kiếm được cái bằng, rồi có được một công việc ổn định thì bố mẹ mới yên tâm được. “ Phải kiếm được việc làm ổn định “ – Đó là một sự sao chép nghề nghiệp đã ăn sâu vào tư tưởng của con người Việt Nam. Chừng nào cái tư tưởng “ Phải kiếm được việc làm ổn định “ đó còn tồn tại trong tư duy, chúng ta sẽ chẳng bao giờ thay đổi được số phận của mình, chúng ta mãi mãi vẫn chỉ thuộc 95% kia mà thôi.

Vậy thì, Tại sao chúng ta không tìm cách sao chép để trở nên giàu có? , tôi nhắc lại câu hỏi một lần nữa.

Tại sao? Bởi vì hầu hết chúng ta đều mặc định rằng VIỆC LÀM là con đường duy nhất có thể mang lại cho chúng ta tiền bạc. Bởi vì chúng ta không tin rằng chúng ta có thể kiếm tiền bằng những con đường khác. Bởi vì chúng ta không tin rằng chúng ta có thể trở nên giàu mà không qua con đường VIỆC LÀM

Với trăm ngàn lý do, kết quả đều như nhau. Hầu hết mọi người đều vẫn trở thành 95% thay vì trở thành một phần của 5%. Bởi vì chúng ta đang sao chép nghề nghiệp và chỉ nhận được mức thu nhập tạm thời, thay vì trở nên giàu có thực sự.

Thế còn bạn thì sao? Bạn sẽ chọn để sao chép cái nào vậy? Có phải bạn đang chọn để trở thành 95% của những người đang sao chép nghề nghiệp.. hay là bạn đang chọn để trở thành 5% của những người đang sao chép cách làm giàu?

Hãy vượt qua chính mình!

Một nhà thông thái đã nói rằng, “ Tâm hồn của bạn giống như một chiếc dù vậy. Nó chỉ hoạt động khi nó mở ra “. Hôm nay, chúng ta hãy mở rộng trí óc của mình ra và ghi nhớ rằng VIỆC LÀM sẽ chỉ mang lại thu nhập tạm thời, chứ không thể giúp ta làm giàu được.

Tôi tin rằng nếu như một người thực sự muốn thay đổi đời sống của anh ta, thay vì chấp nhận đời sống nguyên cũ, anh ta sẽ thay đổi lối tư duy trước kia của mình – Đó là Làm giàu thay vì làm việc cho đồng tiền.

Người nghèo làm việc vì đồng tiền – Người giàu bắt đồng tiền làm việc cho mình.

2. Công thức tính thu nhập thông thường.

Ngày nay, hầu hết chúng ta đang làm việc theo công thức 50/50/50/50. Hàng ngày chúng ta làm việc 50 tiếng một tuần.. 50 tuần một năm.. trong vòng 50 năm.. và nghỉ hưu với mức lương chỉ bằng 50% mức chi phí tối thiểu cho cuộc sống ngày nay.

Công thức 50/50/50/50 là ví dụ kinh điển của công thức tính thu nhập thông thường:

H ( Tiền lương của 1 giờ lao động ) x N ( Số giờ lao động ) = I ( Thu nhập )

- So sánh thu nhập trung bình của một CEO với một Nhân viên văn phòng:

Lương của CEO = 1,4 tỷ đồng/năm

Lương của nhân viện văn phòng = 36 triệu đồng/năm

Tỷ lệ = 39 : 1

Thật là kinh ngạc khi mà một người ở trong công ty có giá trị lên đến 1,4 tỷ đồng, trong khi những người nhân viên bình thường trong cùng công ty đó chỉ có giá trị là 36 triệu đồng! Tại sao có thể như vậy được? Bạn hãy hỏi chính bản thân bạn.

Tôi có thể trả lời câu hỏi này bằng một từ - Đòn Bẩy.

Nhân viên đánh đổi thời gian làm việc cho đồng tiền, một giá trị thời gian bằng với một giá trị của đồng tiền. Người nhân viên kiếm được bằng 100% công sức của anh ta – một nỗ lực cá nhân.

C.E.O đã sử dụng “ đòn bẩy “ thời gian và sức lao động thông qua những người nhân viên của mình. Thay vì sử dụng 100% sức lực của mình, anh ta chỉ cần dựa vào % sức lực của tất cả nhân viên của anh ta để hoàn thành công việc.

“ Tôi thà sử dụng 1% sức lực của 100 người còn hơn là sử dụng 100% sức lực của mình tôi “ – J.Paul Getty.

“ Đòn Bẩy “ có sức mạnh thật khủng khiếp.

Một ví dụ về sức mạnh của “ Đòn Bẩy “, đó là về thanh kẹo Hershey nổi tiếng Thế Giới. Lợi nhuận của một thanh Hershey chỉ là 160 đồn Việt Nam. Nhưng có đến hàng tỷ thanh Hershey được bán trên Thế Giới mỗi năm. Không khó để hiểu khi mà công ty Mars ( công ty sản xuất kẹo Hershey ) luôn mang về lợi nhuận lên đến hàng tỷ Dollars mỗi năm. Và không khó để hiểu tại sao C.E.O của Hershey kiếm được hàng trăm triệu Dollars!

3. Phương pháp “ Đòn Bẩy”.

Hãy làm việc một cách thông minh hơn, thay vì chăm chỉ hơn.

Tháng 8 năm 1888, một chất kích thích đã được bán với giá $2.300 cho một người đàn ông có tên Asa Candler . Ông ta sau đó đã phát hiện ra cách cho thêm thành phần carbon vào thứ dung dịch đó, để rồi tổng hợp thành một thức uống có tên là Coca-Cola.

Coca-Cola đã bước đầu thành công bằng một quán nước nhỏ. Mọi người muốn uống Coca-Cola phải vào quán, người phục vụ sẽ mang cốc Coca tới theo yêu cầu của khách. Mỗi cốc Coca như thế có giá 5 cents ( 800 đồng Việt Nam ). Quán nước của Cradler ngày càng nổi tiếng.

Sau đó Cradler đã có một ý tưởng hết sức thông minh để có thể vận chuyển Coca-Cola từ cửa hàng nhỏ bé của mình đi tới các cửa hàng ở các vùng thành thị sầm uất. Candler đã quyết định công ty của anh ta sẽ có thể kiếm được nhiều tiền hơn, tốn ít thời gian hơn, và anh ta đã nỗ lực để giới thiệu một phát minh mang tính “ đòn bẩy “ độc nhất – Đóng Chai! ( bottle it! ).

Kết quả là ngày nay, bất kì ai trên Thế Giới này đều có thể thưởng thức hương vị tươi mát tuyệt vời của Coca-Cola, ngay tại nhà của mình, bất kể ngày hay đêm. Đó là bởi vì công ty Coca-Cola đã có một quyết định thông thái khi sử dụng “ đòn bẩy “ tiết kiệm thời gian, công sức và khoảng cách bằng cách Đóng Chai sản phẩm của họ.

Sử dụng “ Đòn Bảy “ trong kinh doanh Bất động sản:

Bà Diệp hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản đã được trên dưới 20 năm. Khi bà mới bắt đầu sự nghiệp, bà đã rất may mắn khi bán được 1 mảnh đất trong vòng 1 tháng. Trải qua nhiều năm lăn lội trong nghề, bà làm ăn ngay càng phát đạt. Sau 5 năm, bà bà đã có thể bán trung bình 50 mảnh đất trong vòng 1 năm.

Nhưng mặc dù rất cố gắng và chăm chỉ, bà không thể nào tự mình bán được nhiều hơn 1 mảnh đất trong vòng 1 tuần. Năng suất làm việc của bà không tài nào tăng thêm được nữa. Và bà đã quyết định mở một văn phòng.

Bà đã mời một vài người bạn trong nghề đến làm cho văn phòng của mình. Sau 1 năm, bà đã tuyển được 20 người làm đại diện cho bà. Mỗi một người đại diện bán được 50 mảnh đất 1 năm, có nghĩa là văn phòng của bà đã bán được 1.000 mảnh đất trong vòng có 1 năm!

Bây giờ, hãy nhìn vào kết quả của hệ thống “ Đòn bẩy “ được tạo ra bởi bà Diệp. Bằng sức của riêng mình, bà chỉ có thể bán được 50 mảnh đất 1 năm. Bằng cách sử dụng “ Đòn bẩy “ , bà đã lợi dụng được thời gian và công sức của những người đại diện. Bà có thể bán được 1.000 mảnh đất – điều không thể thực hiện được nếu như bà làm việc 1 mình.

Bạn đã hiểu ý nghĩa của câu nói “ Hãy làm việc một cách thông minh hơn, thay vì chăm chỉ hơn. “ là như thế nào rồi chứ.

( còn nữa )

KIẾM 10,000$ / THÁNG NHỜ ĐẦU TƯ. ( phần 4 )

4. Công thức tính thu nhập theo Cấp Số Nhân.

( công thức mang lại sự giàu có )

“ Nếu bạn muốn giàu có, hãy tìm một người đã kiếm được nhiều tiền và làm giống như người đó đã làm “ - J.Paul Getty.

Albert Einstein, người có bộ óc vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, đã gọi Cấp Số Nhân“ Kì quan thứ 8 của Thế Giới “.

- Phương trình cân bằng đơn giản được thể hiện như sau:

5 + 5 = 10

- Phương trình cân bằng theo Cấp Số Nhân :

5 x 5 = 25

Để hiểu rõ hơn về sự kì diệu của Cấp Số Nhân, chúng ta cùng làm quen với Định luật 72:

Muốn tính cần bao nhiêu năm để khoản tiền đầu tư nhân lên gấp 2, đầu tiên ta phải biết lãi suất tính theo năm là bao nhiêu. Sau đó lấy 72 chia cho lãi suất đó. Con số thu được sẽ là số năm cần phải bỏ ra để khoản đầu tư của bạn nhân lên gấp 2.

Ví dụ: Bạn đem gửi tiết kiệm ngân hàng 100 triệu. Lãi suất ngân hàng là 10% một năm. Ta lấy 72 : 10 = 7,2 năm. Nghĩa là bạn sẽ mất 7,2 năm để thu được 200 triệu.

Thu nhập thông thường Thu nhập theo Cấp Số Nhân

Đầu tư: 100 triệu 100 triệu

Sau 7 năm: 100 + 100 = 200 triệu 200 triệu

Sau 14 năm : 200 + 100 = 300 triệu 400 triệu

Sau 22 năm : 300 + 100 = 400 triệu 800 triệu

Sau 29 năm : 400 + 100 = 500 triệu 1,6 tỷ

Sau 36 năm : 500 + 100 = 600 triệu 3,2 tỷ

Sau 43 năm : 600 + 100 = 700 triệu 6,4 tỷ

Sau 50 năm : 700 + 100 = 800 triệu 12,8 tỷ

Kết quả thu được đã nói lên sự khác biệt : 800 triệu thu nhập thông thường so với 12,8 tỷ thu nhập theo Cấp Số Nhân. Bạn thích bên nào hơn?

Đó là nguyên nhân tại sao tôi nói rằng Cấp Số Nhân là “ công thức mang lại sự giàu có “.

Một ví dụ tuyệt vời cho thấy sức mạnh của Cấp Số Nhân, đó là ví dụ về quỹ đầu tư Chứng Khoán được lập bởi một trong những người giàu nhất Thế Giới – Warren Buffet. Nếu bạn đầu tư $10.000 vào quỹ đầu tư chứng khoán Berkshire Hathaway của Buffet vào năm 1956, và tái đầu tư lợi nhuận, cổ tức sau mỗi năm. Bây giờ, khoản đầu tư của bạn sẽ có trị giá là 80triệu Dollars!

Nghe có vẻ khó tin phải không bạn? Chính là sức mạnh của Cấp Số Nhân đã làm cho khoản đầu tư tăng lên nhanh chóng theo từng năm.

Thời gian là tiền bạc!

Câu hỏi bây giờ được đặt ra là “ Làm thế nào để làm giàu bằng cách sử dụng Cấp Số Nhân mà không cần phải đầu tư hàng trăm triệu đồng.. hoặc không phải chờ đợi cả đời người để khoản tiền nhỏ của bạn trở thành một khoản tiền khổng lồ? “

Câu trả lời là sự kết hợp của 2 khái niệm : “ Đòn Bẩy “ + lợi nhuận tính theo “ Cấp Số Nhân “. Nó có tên là Network Marketing! ( Kinh doanh theo Mạng ).

Một điều rất thực tế là hầu hết mọi người trên Thế Giới này không có nhiều tiền. Nhưng có một thứ chúng ta đều có là Thời Gian. Hãy nhìn vào thực tế, tất cả chúng ta đều có thể sắp xếp lại thời gian của một ngày, để dành ra một vài giờ đồng hồ, nếu như chúng ta thực sự muốn đầu tư vốn thời gian đó để bắt đầu việc Làm Giàu.

Những trang viết tiếp theo, tôi sẽ chỉ ra cho bạn thấy rằng Kinh doanh theo Mạng sẽ giúp bạn trở nên giàu có, bằng cách đầu tư Thời gian.. thay vì đầu tư Tiền bạc.

5. Kinh doanh theo mạng.

( Hệ thống sao chép tuyệt vời nhất )

“ Tôi nghiệm ra rằng tôi không cần phải là một người bán hàng hiệu quả, mà hãy là một người sao chép hiệu quả. “ – Max Cooper, ông chủ của 47 cửa hàng ăn nhanh Mc.Donald.

Hãy bắt đồng tiền làm việc cho bạn!

Sức mạnh của Cấp Số Nhân là vô cùng to lớn. Bạn có thể bắt đồng tiền làm việc cho mình, sau đó bạn nhân đôi số tiền đó lên… rồi lại nhân đôi tiếp.. rồi nhân đôi tiếp.. và cứ như thế. Bằng Cấp Số Nhân, tiền sẽ tự động chảy về túi của bạn, ngay cả khi bạn đang ngủ! Einstein biết rõ cái mà ông nói đến khi ông gọi Cấp Số Nhân là “ Kì quan thứ 8 của Thế Giới “.

Để thành công trong lĩnh vực Kinh doanh theo mạng, bạn không cần phải là một “ ngôi sao “ có tài – như Tom Cruise hay Đàm Vĩnh Hưng, và bạn không cần thiết phải sinh ra đã là một thiên tài – như Albert Einstein hay Bill Gates.

Kinh doanh theo mạng được xây dựng để dành cho những người bình thường mong muốn có được mức thu nhập phi thường, bằng cách Sao Chép hệ thống, và sau đó dạy những người khác làm giống như cách bạn đã làm.

Thay vì phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng để đầu tư ( Chứng khoán, Bất động sản, lập công ty.. ), bạn chỉ cần bỏ ra chưa đến 200 nghìn đồng để bắt đầu mạng lưới Kinh doanh của bạn. Đó là câu trả lời tại sao nhiều chuyên gia gọi Kinh doanh theo mạng là một hệ thống Sao chép tuyệt vời!

Bất kể bạn tham gia vào Network Marketing khi nào, bạn luôn luôn là người đứng đầu Công Ty do chính bạn làm chủ.. và mỗi một người mà bạn tuyển dụng được sẽ lại là người đứng đầu Công Ty của họ… Đây thực sự là một hệ thống của những ông chủ!

Bạn được trả công cho việc tư vấn!

Tất cả chúng ta đều biết rằng phương thức quảng cáo hiệu quả nhất là Truyền miệng, phải không bạn? Truyền miệng là việc chúng ta thường xuyên làm trong cuộc sống hàng ngày. Khi ta biết một quán có Café ngon, có không gian đẹp, ta giới thiệu cho bạn bè của chúng ta biết. Nhưng chúng ta có được trả công khi những người bạn của chúng ta đến quán Café đó không? KHÔNG, chắc chắn là không!

Khi bạn cùng người quen của mình ngồi ăn ở một nhà hàng, nhưng thức ăn lại rất chán. Bạn liền nói với người quen của mình rằng : “ Tôi biết có một nhà hàng thức ăn ngon hơn ở đây vạn lần, mà giá lại còn rẻ nữa! Khi nào chúng ta sẽ đến đó ăn thử nhé. “ Liệu người chủ của cửa hàng ăn đó có trả cho bạn tiền tư vấn khi người bạn của bạn đến ăn quán của anh ta không? KHÔNG ĐỜI NÀO!

Trong Kinh doanh theo mạng, bạn được nhận tiền hoa hồng khi bạn tư vấn Sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng của bạn. Đó là cách marketing hiệu quả nhất, công bằng nhất trên Thế Giới.

Nguyên tắc hoạt động của Kinh doanh theo mạng.

Bạn biết không, Hệ thống cửa hàng ăn nhanh McDonald không phải bắt đầu với hơn 20.000 cửa hàng trên khắp Thế Giới. Họ bắt đầu với chỉ duy nhất 1 cửa hàng! Và họ mở thêm cửa hàng tiếp theo Sao chép giống y với cửa hàng đầu tiên. Đó chính là cách mà bạn có thể bắt đầu xây dựng hệ thống của mình thông qua hình thức Kinh doanh theo mạng – Bạn bắt đầu với chỉ mình bạn và một người khác.

Bạn có nghĩ rằng bạn hoàn toàn có thể tìm chỉ 1 người mỗi tháng tham gia vào hệ thống kinh doanh của bạn không? Chỉ cần một người mà cảm thấy thích thú với sự tự do, hạnh phúc, cuộc sống được đảm bảo.. một người mà quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người đó và gia đình.

Chỉ cần một người 1 tháng. Bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình.

1 người trở thành 4.096 người.

Khi bạn mời được 1 người tham gia vào mạng lưới của mình, bạn sẽ trở thành Người Bảo Trợ cho người đó. Bạn không cần phải bỏ công sức ra để Bán sản phẩm của công ty. Bạn chỉ việc hướng dẫn cho người mới đó Sao chép hệ thống Kinh doanh của bạn một cách hiệu quả.

Sang tháng thứ 2, bạn mời thêm được 1 người nữa tham gia vào mạng lưới của bạn. Và người mà bạn mời được ở tháng thứ 1 cũng mời được 1 người mới nữa tham gia vào mạng lưới của anh ta. Như vậy nhóm của bạn đã có 4 người - bạn + 3 người nữa, có phải không bạn?

Sau đó bạn tiếp tục mời thêm người khác, đồng thời dạy những người mới Sao chép cách làm của bạn. Sau 3..4..5.. Đến tháng cuối năm, riêng bạn đã mời được 12 người – mỗi người 1 tháng. Và mỗi người đó lại mời được 1 người mỗi tháng…

Bây giờ, hãy nhìn xem kết quả mà Cấp Số Nhân và hệ thống Sao chép của Kinh doanh theo mạng đã mang lại cho bạn :

12 + 12 + 12 + 12 + … + 12 = 4.096 người.

Bây giờ mới thực sự thú vị - Công ty sẽ trả cho bạn % hoa hồng tổng doanh thu từ mạng lưới của bạn. Nếu công ty trả cho bạn 3% đến 28% tiền hoa hồng, bạn có thể kiếm được từ 15 triệu đến 30 triệu một tháng, hoặc cao hơn!

Vậy đó, thưa bạn, đây chính là cách Sao Chép để trở nên giàu có!

(còn nữa)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UpdatePanel Tips and Tricks

Các website về Kinh tế và Quản lý