7 ngày cuối cùng của Bill Gates tại Microsoft

7 ngày cuối cùng của Bill Gates tại Microsoft
Tuần này của nhà sáng lập Microsoft khác hẳn với 1.712 tuần làm việc khác của ông tại trụ sở ở Redmond, Washington (Mỹ) bởi Gates đang bận rộn chia tay với ban lãnh đạo và các nhân viên.

Vị chủ tịch 52 tuổi sẽ có buổi trò chuyện với những người sẽ thay ông phát triển hãng phần mềm (như Steve Ballmer, Craig Mundie, Ray Ozzie), gặp gỡ khách hàng, chuyển thông điệp tới nhân viên và thực hiện một số cuộc phỏng vấn...

Ông cùng với Paul Allen đã mở ra kỷ nguyên máy tính và "nhào nặn" nên tập đoàn phần mềm hàng đầu thế giới. Ông từng là người giàu nhất hành tinh và cái tên Bill Gates được coi là một "thương hiệu" mà theo Giám đốc điều hành Steve Ballmer, là một trong 5 tên tuổi được nhiều người biết đến nhất.

Gates ra đi đúng vào thời điểm Microsoft gặp nhiều khó khăn trên thị trường dù quyết định này đã được đưa ra từ tháng 6/2006. Cả ngành công nghiệp phần mềm đang nóng lòng muốn biết Microsoft sẽ tồn tại như thế nào khi thiếu nhà sáng lập. Mục tiêu đầu tiên là phải đảm bảo Windows 7 không hứng chịu số phận tương tự Windows Vista.

Gates cũng đã quay một clip để tạm biệt mọi người trong Microsoft.

Bill Gates thu dọn đồ tại Microsoft và bê ra xe.
Ông đặt hộp tài liệu lên nóc, như ông vẫn luôn coi Microsoft là ưu tiên số một.
Rồi lái xe đi.
Hộp tài liệu rơi khỏi xe.
Bill Gates bỏ lại và vẫn tiếp tục rời khỏi trụ sở.
Lê Nguyên (theo NewsWeek, BBC)
Cập nhật: 28/06/2008
Blogged with the Flock Browser

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UpdatePanel Tips and Tricks

Các website về Kinh tế và Quản lý