Bàn về việc theo dõi và thông báo về hiệu suất của Adsense trên site của bạn

Bàn về việc theo dõi và thông báo về hiệu suất của Adsense trên site của bạn

Posted on 10:26 am 13, May, 2008 by tulamgiau

 Việc theo dõi kết quả các nỗ lực tiếp thị của bạn có thể giúp bạn tập trung sức lực để điều chỉnh các chiến thuật để thành công với Adsense.

 Google cung cấp một nội dung theo dõi miễn phí rất tuyệt đó là các "Kênh" (Channels). Bạn có thể sử dụng những kênh này để theo dõi quảng cáo trên các URL cụ thể để nhóm các quảng cáo dựa trên định dạng, từ khoá, vị trí trên trang web của bạn; và còn nhiều tuỳ chọn nữa.
 
 Google cung cấp hai loại kênh cho bạn:

  1. Các kênh URL

  Loại kênh này giúp bạn theo dõi hiệu suất của các trang web mà không cần thay đỗi mã quảng cáo của mình. Bạn chỉ nhập đầy đủ hoặc một phần của URL trong kênh là bạn có thể theo dõi hiệu suất của các URL tương ứng. Một URL đầy đủ sẽ theo dõi hiệu suất của một trang cụ thể có địa chỉ URL đó. Nếu bạn muốn theo dõi tất cả các trang trên một tên miền cụ thể, bạn có thể nhập tên miền của bạn là được.

  2. Các kênh tuỳ chỉnh

  Các kênh tuỳ chỉnh được dùng để theo dõi hiệu suất của trang dựa trên điều kiện bạn chỉ định. Bạn có thể chọn một nhân tố nào đó bạn muốn theo dõi và tuỳ chỉnh kênh tương ứng với yêu cầu của bạn.

  Các kênh tuỳ chỉnh rất linh động, và nếu bạn đã từng sử dụng bất kỳ loại công cụ thông báo dữ liệu nào bạn sẽ nhận thấy thiết lập các kênh tuỳ chỉnh hết sức dễ dàng và logic. Bạn có thể có tới 50 kênh tuỳ chỉnh!

  Bạn có thể so sách hiệu suất của các định dạng quảng cáo khác nhau và sự thích đáng của các quảng cáo. Bạn cũng có thể so sánh cách các quảng cáo hoạt động trên một trang so với các sự hoạt động của các quảng cáo khác trên các trang khác. Bạn cũng có thể làm vậy bằng cách gán mỗi nhóm trang cho một kênh cụ thể và cuối cùng so sánh kết quả trong bản thông báo về các kênh tuỳ chỉnh của bạn. Bạn có thể thấy các click bạn thu được bắt nguồn từ đâu bằng cách gán một kênh tới mỗi trang riêng biệt. Tốt hơn nữa bạn có thể đặt tên các kênh để dễ dàng nhận nhiện các kênh khác nhau trên các bản thông báo, đặc biệt nếu bạn đang dùng rất nhiều kênh, điều này sẽ dễ dàng cho bạn trong quản lý và phân tích dữ liêu trên các bản thông báo.
 
  Các tệp tin Log trên máy chủ

  Bổ trợ cho các "kênh" được cung cấp bởi Google để theo dõi các quảng cáo Adsense trên trang web của bạn, bạn cũng có theer sử dụng bất cứ gói phần mềm bên ngoài nào có chất lượng cao để theo dõi Adsense ở mức độ chi tiết hơn, sâu hơn và đa dạng hơn. Một lợi điểm chính của các phần mềm đó là chúng chạy trên server web của bạn, làm cho chúng có khả năng truy cập vào các thông tin mà Google không thể theo dõi được.

  Một vài thông tin bạn có thể thu được từ việc sử dụng các phần mềm loại này:
   + Các site nào đã đưa các độc giả đến với bạn.
   + Kiểu trình duyệt mà các độc giả sử dụng.
   + Nơi mà các độc giả thực sự click đến.
   + Các từ khoá được gõ bởi các độc giả để cuối cùng mang họ tới site của bạn.

 Bạn nên sử dụng kết hợp các kênh của Google và một chương trình theo dõi Adsense tin cậy để có được thông tin toàn diện về tài khoản Adsense của bạn.

Tags: Adsense, kenh, kenh tuy chinh, channel, log, tracking, report

Spread the word

Blogged with the Flock Browser

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UpdatePanel Tips and Tricks

Các website về Kinh tế và Quản lý